รวยก่อนแก่ The Series

MDRT 4ปีต่อเนื่อง, APFINSA, NAA, GAMA Awards, MDRT Global Conference Speaker @Singapore, Ageas APEX Convetion Speaker Award, TNQA, MDRT The Next, SM Forum Speaker, Master Trainer Pro, MTL Social Award

ปีใหม่ 2024 ปีนี้ ถ้าคุณกำลังหาแคปชั่นปีใหม่ 2024 หรือคำคมแบบเด็ด ๆ ไปอวยพรเพื่อนๆ กันอยู่ วันนี้ วางแผนดอทคอม ได้รวบรวมรวมแคปชั่นอวยพรวันปีใหม่แบบเด็ด ๆ สำหรับคนที่รักการวางแผนการเงินหรือรักการทำประกันมาแบ่งปันความสุขในเทศกาลปีใหม่นี้ค่ะ

ถ้าจะถามว่า ชีวิตของผู้จัดการขายและตัวแทนเมืองไทยประกันชีวิต วันๆ ทำอะไรบ้าง ก็ลองมาติดตามดูชีวิตการทำงาน ว่าจะจริงจัง จะเหนื่อย จะชิลล์ หรือจะสนุกแค่ไหน ทั้งสอนงานตัวแทนประกันชีวิต ทั้งวางแผนการเงินและคัดสรรแบบประกันชีวิตให้ลูกค้า

หลังจากที่คุณมีสินทรัพย์ขึ้นหลักสิบล้านแล้ว สินทรัพย์เหล่านี้ก็จะงอกเงยให้ผลตอบแทน คุณสามารถเอาผลตอบแทนนี้ไปลงทุน

อย่าคิดว่าเงินร้อยไม่สำคัญ "เก็บร้อยเดียว ไม่มีทางรวย เอาเงินร้อยนี้ไปใช้ดีกว่า"ถ้าคิดแบบนี้คุณก็จะไม่รวย มีเงินร้อยก็ต้องทำให้กลายเป็นเงินพัน มีเงินพันก็ต้องทำให้กลายเป็นเงินหมื่น เมื่อมีเงินล้านก็จะสามารถทำให้กลายเป็นเงินสิบล้านได้

บางคนอาจจะคิดว่า ถ้าเอาเงินที่เก็บมาค่อนชีวิตมาลงทุน แล้วทุนหายกำไรหดล่ะ จะทำยังไง ช่วงเริ่มต้นถ้ายังไม่อยากเสี่ยง ก็ต้องมองหา

อย่ากลัวที่จะเป็นหนี้ ลองไปดูประวัติพวกเศรษฐีสิ ทำธุรกิจมีหนี้เป็นร้อยล้านพันล้าน แต่เป็นหนี้ดี เป็นหนี้ที่นำเงินมาใช้ในการลงทุนและเป็นการลงทุนที่มีรายได้กลับคืนมาในที่สุด คนรวยหลายคนกู้เพื่อมาสร้างเนื้อสร้างตัว เปิดบริษัททำธุรกิจใหญ่โตที่วางแผนไว้อย่างดีแล้ว

DCA ย่อมาจาก Dollar Cost Average เป็นการแบ่งเงินจำนวนเท่าๆ กัน ไปลงทุนอย่างหนึ่งอย่างสม่ำเสมอ เช่น ทุกเดือน เป็นการลงทุนที่ต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ กระจายความเสี่ยงตามเวลาที่ผ่านไป ทำให้เป็นการลงทุนที่มีต้นทุนแบบถัวเฉลี่ย

อย่าเก็บไข่ไว้ในตะกร้าใบเดียว คือเราควรกระจายความเสี่ยง ออกเป็นหลายๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรายได้หรือการลงทุน เพราะถ้า

การหารายได้มี 2 แบบ คือ Active income คุณต้องทำ ถึงจะมีรายได้ กับ Passive income ไม่ต้องทำอะไรก็มีรายได้ คุณจะมี Active

มีกฎมหัศจรรย์ของ “เลข 72” คือ ตัวเลขที่ใช้คำนวณง่ายๆ ที่จะทำให้คุณทราบว่า ต้องใช้เวลาเท่าไหร่ที่เงินลงทุนจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า หรือใช้หาอัตราผลตอบแทนที่คุณจะได้รับ หากต้องการให้เงินของคุณเพิ่มเป็น 2 เท่า ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้

จะรวยด้วยบัตรเครดิตต้องเริ่มด้วยการมีบัตรก่อน บัตรของสถาบันการเงินไหนที่คุณทำได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ก็ขอแนะนำให้ทำไป

เก็บเงินวันละ 100 บาท บางคนอาจจะบอกว่า “ยาก” แค่ใช้เดือนชนเดือนยังแทบจะไม่พอเลย แต่ให้ลองคิดว่า ในวันหนึ่ง

เทคนิคความรวย ข้อที่ 1 คือ “เก็บให้ถึงเป้าในแต่ละวัน” ไม่ต้องไปคิดว่า ต้องเก็บอีกนานมาก คงไม่ไหวแล้วล้มเลิก ถ้าเราสำเร็จในเป้าหมายรายวัน นั่นหมายถึงความสำเร็จในเป้าหมายระยะยาวด้วย

บทความแนะนำ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้