เส้นทางสู่การเป็นนักวางแผนการเงินมืออาชีพ คุณวุฒิ CFP หรือ Certified Financial Planner

4661 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วางแผนการเงิน

ตัวแทนประกันชีวิตในทีมผู้จัดการณภัชชา จะได้รับการส่งเสริมให้อบรมหลักสูตรนักวางแผนการเงินทุกคน เนื่องจากในการดูแลลูกค้าสไตล์วางแผนการเงินให้ครบองค์รวม จะต้องมีความรู้รอบด้าน จึงควรจะผ่านการอบรมหลักสูตร Certified Financial Planner (CFP) ซึ่งได้รับการยอมรับระดับสากล เป็นคุณวุฒิจากประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถนำไปใช้ทำงานได้ทั่วโลก

นักวางแผนการเงิน

เส้นทางสู่การเป็นนักวางแผนการเงิน
การอบรมและสอบหลักสูตร Certified Financial Planner มีด้วยกัน 6
 Module ดังนี้


วางแผนการเงิน

หลักสูตรนักวางแผนการเงิน Module 1 พื้นฐานการวางแผนการเงิน ภาษี และจรรยาบรรณ

วางแผนการเงิน


หลักสูตรนักวางแผนการเงิน Module 2 การวางแผนการลงทุน
ใน Module นี้ หากเป็นตัวแทนที่สอบ IC License (ผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์) ผ่านแล้วก็สามารถทำเรื่องขอเทียบเคียงความรู้เพื่อยกเว้นการอบรม Module 2 แต่ยังคงต้องเข้าสอบตามปกติค่ะ

วางแผนการเงิน


หลักสูตรนักวางแผนการเงิน Module 3 การวางแผนประกันภัย
ใน Module นี้ หากเป็นตัวแทนที่มีใบอนุญาติตัวแทนประกันแล้ว ก็สามารถทำเรื่องขอเทียบเคียงความรู้เพื่อยกเว้นการอบรม Module 3 แต่ยังคงต้องเข้าสอบตามปกติค่ะ

หลักสูตรนักวางแผนการเงิน Module 4 การวางแผนเพื่อวัยเกษียณ

โดยใน Module 3 และ 4 นี้จะอบรมแยกกัน แต่เวลาสอบ จะสอบในวันเดียวกัน พร้อมกัน (แต่แยกเนื้อหา) แปลว่า ถ้าผ่านจะผ่านทั้ง 2 Module แต่ถ้าตก จะตกทั้ง 2 Module ค่ะ

วางแผนการเงิน


หลักสูตรนักวางแผนการเงิน Module 5 การวางแผนภาษีและมรดก

วางแผนการเงิน


หลักสูตรนักวางแผนการเงิน Module 6 การจัดทำแผนการเงินแบบองค์รวม 
ในการสอบ จะมีเฉพาะ Module นี้ที่เป็นข้อเขียน และต้องใช้เวลาสอบเต็มวัน
Module 1 ถึง 5 จะเป็น Multiple Choice และใช้เวลาสอบ Module ละประมาณครึ่งวัน อาจเป็นครึ่งเช้า หรือครึ่งบ่าย ไม่มีการพักเบรคออกมา แต่สามารถขออนุญาตไปห้องน้ำได้ โดยไม่มีการทดเวลาทำข้อสอบให้ 

วางแผนการเงิน

ความแตกต่างของคุณวุฒิ CFP และ AFPT

หากสอบผ่าน Module 1+2 หรือ Module 1+3  สามารถขึ้นทะเบียนรับคุณวุฒิ AFPT หรือที่ปรึกษาการเงินซึ่งใช้ทำงานได้ในประเทศไทยเท่านั้น เนื่องจากเป็นคุณวุฒิที่มอบโดยสถาบันในประเทศไทย

หากสอบผ่าน Module 1-2-3-4-5-6 สามารถขึ้นทะเบียนรับคุณวุฒิ CFP หรือนักวางแผนการเงินซึ่งใช้ทำงานได้ทั่วโลก เพราะเป็นคุณวุฒิสากล
และในการสอบ Module 5-6 จะต้องสอบ Module 1-2-3-4 ให้ผ่านก่อน ถ้าต้องการทราบข้อมูลเชิงลึกกว่านี้ สามารถแอดไลน์เข้ามาคุยกันได้นะคะ

 

นักวางแผนการเงิน

สมัครเป็นที่ปรึกษาทางการเงินและประกันชีวิต หรือเป็นนักวางแผนการเงินกับพี่ณถัชชา พงศ์วัฒนกิจกุล คุณวุฒิ CFP และ MDRT ได้ที่
Line : @wangpaan หรือ 0849290088 

วางแผนการเงิน


สำหรับผู้ที่สนใจร่วมงานเป็นที่ปรึกษาด้านประกันชีวิตสไตล์นักวางแผนการเงิน CFP ทักไลน์ได้ค่ะ https://line.me/ti/p/S4ZgdTCQoS


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้