ทำไมประกันสุขภาพถึงควรซื้อคู่กับประกันชีวิตแบบระยะยาว

5500 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประกันสุขภาพ

เนื่องจากประกันสุขภาพจะมีทั้งแบบรายปีต่อปี และแบบซื้อควบกับประกันชีวิต ซึ่งดูเผินๆ แล้วอาจเหมือนว่าการซื้อแบบปีต่อปีจะง่ายกว่าค่ะ เพราะไม่ต้องจ่ายเบี้ยประกันชีวิตที่เป็นสัญญาระยะยาว เป็นภาระที่ต้องผูกมัดกันไปนานๆ แต่ทำไมถึงบอกว่า ประกันสุขภาพควรจะต้องซื้อคู่กับประกันชีวิตแบบระยะยาวละคะ

หากคิดให้ดี การซื้อประกันสุขภาพแบบมีการผูกมัดยาวๆ ข้อดีคือหากเมื่อเรามีปัญหาสุขภาพเมื่อไหร่ เราจะสามารถซื้อประกันสุขภาพต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ได้ตราบเท่าที่สัญญาประกันชีวิตหลักยังมีผลบังคับอยู่

นอกจากควรซื้อควบประกันชีวิตแล้ว ยังต้องเลือกเป็น ประกันชีวิตแบบระยะยาว ด้วยค่ะ หากควบกับแบบสั้นๆ เช่นแบบออมทรัพย์ 10 ปี เมื่อประกันออมทรัพย์ครบสัญญา มีผลให้ประกันสุขภาพสิ้นสุดไปด้วยนะคะ

บางคนอาจคิดง่ายๆ ว่า สัญญาสุขภาพหมดก็ซื้อใหม่สิคะ ซึ่งก็สามารถซื้อได้จริงๆ แต่ต้องอยู่ในเงื่อนไขว่า สุขภาพของเรายังไม่มีปัญหา ถ้ามีปัญหาอาจเจอเงื่อนไขรับประกันสุขภาพแบบเพิ่มเบี้ยหรืออาจไม่รับเลยก็ได้ค่ะ

อีกทั้งตัวประกันที่เป็นประกันชีวิตหลักก็ไม่ใช่เบี้ยทิ้งค่ะ เพราะเงินตามทุนประกันชีวิตนี้ เราจะได้คืนในอนาคต เปรียบเสมือนกึ่งๆการออมเงิน โดยจะได้คืนเมื่อเราจากไปหรือเมื่อเรามีอายุครบตามที่สัญญากำหนด

เช่น แบบประกันเมืองไทยสมาร์ทโพรเทคชั่น 99/20 คือแบบประกันที่จะครบกำหนดสัญญาเมื่อเราอายุครบ 99 ปีก็จะได้เงินตามทุนเอาประกันคือ ยิ่งอายุน้อยจะยื่งจ่ายเบี้ยประกันชีวิตหลักน้อย เพราะมีความเสี่ยงในการเสียชีวิตน้อยนั่นเอง จึงทำให้มีส่วนต่างของเงินที่จ่ายเบี้ยประกันกับเงินที่ได้คืนเมื่อสื้นสุดสัญญา

โดยเงินคืนนี้จะทำให้เราเหมือนมีการส่งมอบมรดกให้แก่คนที่อยู่ข้างหลังในวันที่เราจากไป โดยที่เป็นเงินที่ผู้รับผลประโยชน์ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้ และไม่ต้องเสียภาษีมรดก เป็นการดูแลค่าใช้จ่ายให้คนที่เรารัก ช่วยให้สามารถอยู่ได้อย่างไม่ลำบากหรือเป็นทุนการศึกษาให้บุตรมีอนาคตที่ดีต่อไปค่ะ

=====================
สอบถามเบี้ยอายุเฉพาะคุณได้ที่ ณภัชชา พงศ์วัฒนกิจกุล ตัวแทนประกันชีวิตตำแหน่งผู้จัดการ คุณวุฒิ MDRT
ให้วางแผนดอทคอมดูแลเรื่องประกันให้คุณสิคะ เรามีบริการหลังการขายตลอดอายุสัญญาค่ะ

ฟรี…บริการออกแบบประกันของคุณความความต้องการ เพียงแจ้งชื่อ อายุ เพศ แบบประกัน สามารถกำหนดเบี้ยที่จะจ่ายและเงินที่จะรับแต่ละปี ส่งมาที่
แอดไลน์ : 0849290088 หรือคลิก https://line.me/ti/p/S4ZgdTCQoS



เขียนโดย ณภัชชา พงศ์วัฒนกิจกุล, CFP®  นักวางแผนการเงินคุณวุฒิวิชาชีพ Certified Financial Planner™ รับรองโดยสมาคมนักวางแผนการเงินไทย

หากใครมีข้อสงสัย ต้องการสอบถามหรือปรึกษาเพิ่มเติม

ติดต่อ และ ติดตามอัพเดตเรื่องน่ารู้ทางการเงินกับพี่แผน ได้ทาง

วางแผน.com (wangpaan.com)
Line: @Wangpaan
Facebook: Wangpaan
Twitter: @Wangpaan
Youtube: Wangpaan

อย่าลืมกด Like, Follow และ Subscript จะได้ไม่พลาดข่าวสารสำคัญจากพี่แผนนะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้