วิธีเลือกซื้อประกันออนไลน์อย่างง่ายๆ

6427 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีเลือกซื้อประกันออนไลน์อย่างง่ายๆ

วันนี้วางแผนดอทคอมจะพามารู้จักการซื้อประกันชีวิตรูปแบบใหม่ในยุดวิกฤตสถานการณ์โควิตที่ทุกคนจำต้องคุ้นกับยุค New Normal โลกของการทำประกันได้เข้ามาอยู่ในรูปแบบออนไลน์อย่างเต็มที่

หลักการเลือกซื้อประกันออนไลน์เบื้องต้น

  ดูความต้องการของตนเอง

ก่อนอื่นต้องถามตัวเองว่าอยากได้ความคุ้มครองแบบไหน คุ้มครองเฉพาะชีวิต หรือคุ้มครองเฉพาะเมื่อเจ็บป่วยเข้านอนโรงพยาบาล หรือเน้นเฉพาะการพบแพทย์แบบผู้ป่วยนอก หรือเน้นแบบรับเงินสดเมื่อเป็นโรคร้ายแรง หรือต้องการออมเงินในรูปแบบประกันที่ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้ และยังได้ผลตอบแทนที่แน่นอนไม่ต้องเสี่ยงกับการขาดทุน

เมื่อรู้ความต้องการของตัวเองแล้ว เราก็สามารถเลือกรูปแบบประกันได้ตรงความต้องการ

ตัวอย่างประกันที่แนะนำในแต่ละความต้องการ

คุ้มครองชีวิต (สมาร์ทโพรเทคชั่น 99/20)
คุ้มครองเมื่อเจ็บป่วยเข้านอนโรงพยาบาล (D Health/Elite Health)
เน้นการพบแพทย์แบบผู้ป่วยนอก (OPD)
เน้นรับเงินสดเมื่อเป็นโรคร้ายแรง (CI Perfect Care/ Multiple CI
ประกันที่มีการลงทุนแบบคุ้มครองเงินต้น (Smart Link 10/1 หรือ 17/7)
ออมเงินในรูปแบบประกันที่ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้ (Super Saver 25/16 หรือ รีไทร์เมนท์พลัส 60 หรือ ธนพันธ์ 20/8)

  ดูเบี้ยประกัน

เมื่อเราเลือกแบบได้แล้ว นำแบบต่างๆ ที่เลือกไว้ในกลุ่มความคุ้มครองที่ต้องการมาเปรียบเทียบเบี้ยประกัน เพราะเมื่อเราพอใจและให้ความสำคัญกับประกันแล้ว เงินที่จ่ายไปก็ต้องได้ความคุ้มค่า โดยคำนึงถึงทั้งรายรับและรายจ่ายของเราในแต่ละเดือนมาประกอบ เพื่อดูตัวเลขการชำระเบี้ยประกันที่เหมาะสม

หากไม่มั่นใจในการเปรียบเทียบแบบและเปรียบเทียบเบี้ย สามารถให้ทางวางแผนดอทคอมทำการเปรียบเทียบให้ได้ ติดต่อ Line ID: @wangpaan ได้เลยค่ะ

  ดูผลตอบแทน

สำหรับผู้ที่เน้นการเพิ่มพูนของเงินออมจะต้องคำนึงถึงผลตอบแทนทั้งในระหว่างสัญญาและเมื่อครบกำหนด การเลือกแบบประกันจึงควรดูผลตอบแทนเมื่อเทียบกับเบี้ยประกันที่จ่าย และระยะเวลาที่นำเงินไปลงทุน ว่าผลตอบแทนที่ได้รับคุ้มค่าหรือไม่ และยังต้องดูความคุ้มครองว่าคลอบคลุมในเรื่องต่างๆ ตามที่ต้องการไม่ด้วยนะคะ

แบบประกันที่แนะนำกรณีเน้นเงินคืนระหว่างสัญญา คือ รีไทร์เมนท์พลัส 60 (ดูรายละเอียดในบทความเรื่อง รีไทร์เมนท์พลัส 60 เงินคืนโตเอ๊าโตเอา)

  ดูเงื่อนไขกรมธรรม์

ก่อนการตัดสินใจทำประกันทุกครั้ง เราควรจะต้องอ่านรายละเอียดของแบบประกัน ระยะเวลาการชำระเบี้ยต่างๆ การรับเงินคืนในแต่ละช่วงของสัญญา รวมทั้งควรทำความเข้าใจเงื่อนไขของกรมธรรม์ให้ดี และศึกษาถึงการเวนคืน การขยายระยะเวลาหรือการเปลี่ยนเป็นเงินสำเร็จ ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนมองข้าม แต่มีความสำคัญไม่ว่าเราจะถือกรมธรรม์ไปจนถึงวันครบกำหนดสัญญา หรือหากเกิดเหตุไม่คาดฝันหรือหากไม่สามารถชำระเบี้ยตามกำหนดการปกติได้ 

  หาที่ปรึกษาเพื่อซื้อประกันออนไลน์

ในช่วงที่โลกได้เข้าสู่การเปลี่ยนแปลง การทำธุรกรรมออนไลน์คือลักษณะหนึ่งของชีวิตแบบ New Normal มาลองเลือกซื้อประกันชีวิตผ่านช่องทางออนไลน์ของเว็บวางแผนดอทคอม (ติดต่อ Line : @wangpaan) หรือหากต้องการปรึกษาเพิ่มเติม ก็สามารถโทร. 084-9290088 ทุกวัน 8:00-22:00 น. ค่ะ 

เอกสารที่ใช้และเงื่อนไขการตรวจสุขภาพ

การทำประกันชีวิตออนไลน์กับเมืองไทยประกันชีวิต สามารถทำได้สะดวกเพราะใช้เพียงรูปถ่าย 3 รูป คือรูปถ่ายผู้สมัครทำประกัน รูปถ่ายสำเนาบัตรประชาชนและรูปถ่ายสำเนาบัตรเครดิต (กรณีชำระเงินด้วยบัตรเครดิต) รวมทั้งบริษัทประกันชีวิตจะให้ยืนยันตัวตนผ่าน Line และผ่านทางโทรศัพท์ด้วยเพื่อความปลอดภัยและถูกต้องค่ะ 
ในการยื่นเอกสารเพื่อขอทำประกันและดูผลพิจารณาจากบริษัท ในเบื้องต้นหากทุนประกันไม่เกินที่กำหนด ก็ไม่ต้องตรวจสุขภาพ เพียงแค่ตอบคำถามเกี่ยวกับสุขภาพเท่านั้นค่ะ
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คลิกที่รูปด้านล่างนี้ค่ะ

=====================
สอบถามเบี้ยอายุเฉพาะคุณได้ที่ ณภัชชา พงศ์วัฒนกิจกุล ตัวแทนประกันชีวิตตำแหน่งผู้จัดการ คุณวุฒิ MDRT
ให้วางแผนดอทคอมดูแลเรื่องประกันให้คุณสิคะ เรามีบริการหลังการขายตลอดอายุสัญญาค่ะ

ฟรี…บริการออกแบบประกันของคุณความความต้องการ เพียงแจ้งชื่อ อายุ เพศ แบบประกัน สามารถกำหนดเบี้ยที่จะจ่ายและเงินที่จะรับแต่ละปี ส่งมาที่
แอดไลน์ : 0849290088 หรือคลิก https://line.me/ti/p/S4ZgdTCQoS


ติดต่อสอบถาม

เขียนโดย ณภัชชา พงศ์วัฒนกิจกุล
นักวางแผนการเงิน คุณวุฒิ CFP® (Certified Financial Planner)
ผู้วางแผนการลงทุน (IP License) และ ผู้แนะนำการลงทุน (IC License)
ผู้จัดการขาย A+ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

หากใครมีข้อสงสัย ต้องการสอบถามหรือปรึกษาเพิ่มเติม
ติดต่อ และ ติดตามอัพเดตเรื่องน่ารู้ทางการเงินกับพี่แผน ได้ทาง

วางแผน.com (wangpaan.com)
Line: @Wangpaan
Facebook: Wangpaan
Youtube: Wangpaan

อย่าลืมกด Like, Follow และ Subscript จะได้ไม่พลาดข่าวสารสำคัญจากพี่แผนนะครับ

หมายเหตุ เนื่องจากผู้เขียนเป็นตัวแทนของบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จึงขอนำเสนอแบบประกันของเมืองไทยประกันชีวิตเป็นหลักค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้