เงินจากการเคลมประกันโรคร้ายแรง เอาไปทำอะไรได้บ้าง

3437 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรคร้ายแรง

เมื่อตรวจพบว่าเป็นโรคร้ายแรงในแต่ละระยะ จะได้รับเงินสดจากการเคลมประกันโดยไม่ต้องใช้ใบเสร็จตามสัดส่วนของโรค และเมื่อได้รับเป็นเงินสด ก็สามารถที่จะนำไปใช้จ่ายได้ตามต้องการ จึงเป็นผลประโยชน์ที่ไม่ซ้ำซ้อนกับการทำประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพอื่นๆ

รับเป็นเช็ค/เงินโอนเข้าบัญชี
โดยทั่วไป คนมักคิดว่าผลประโยชน์จากการประกันสุขภาพจะต้องนำไปใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล แต่ในความเป็นจริง เงินที่เคลมประกันสุขภาพแบบโรคร้ายแรงต่างๆ เราจะนำไปทำอะไรก็ได้ เพราะจะได้เป็นเช็คหรือเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารเมื่อมีการตรวจพบอาการของโรคต่างๆ ตามที่มีการรุะบุอยู่ในกรมธรรม์ประกันโรคร้ายแรงแต่ละแบบ

ประกันโรคร้ายแรง


เงินสดที่ได้เอาไปใช้ทำอะไรได้บ้าง
เนื่องจากการเคลมประกันในกลุ่มที่คุ้มครองโรคร้ายแรงหรือที่เรียกว่ากลุ่ม CI (Critical Illness) นั้น จะได้มาเป็นเงินเลย ไม่ต้องใช้ใบเสร็จรับเงิน และไม่ต้องเคลมผ่านโรงพยาบาล ดังนั้น เงินที่ได้เราจึงสามารถนำมาบริหารให้เหมาสมต่อการใช้ชีวิต ต่อการเข้ารักษาตามอาการของโรค เพื่อดูแลครอบครัวคนที่เรารักหรือไว้ใช้จ่ายส่วนตัวหากอาการของโรครุนแรงจนถึงขั้นที่ไม่สามารถทำมาหาเลี้ยงตัวเองได้แล้ว

  เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาล
อุ่นใจด้วยค่ารักษาพยาบาลที่ดูแลครอบคลุมกลุ่มโรคร้ายแรงหลักๆ ตามแบบที่เราเลือกไว้ โดยเราสามารถเลือกการรักษาได้ว่าต้องการแบบแพทย์แผนปัจจุบัน คือการรักษาตามโรงพยาบาลทั่วไปต่างๆ หรืออยากรักษาด้วยวิธีแพทย์ทางเลือก วิธีสมุนไพร วิธีชีวจิต วิธีธรรมชาติ หรือ วิธีพื้นบ้านต่างๆ หรือแม้กระทั่งการรักษาด้วยไสยศาสตร์ หรือทางศาสนา ก็สามารถทำได้ เพราะจะไม่มีการมาตามดูว่า เรานำเงินไปรักษาตัวหรือไม่ หรือเอาไปใช้ทำอะไร

  เพื่อเป็นเงินชดเชยรายได้
ถ้าเจ็บป่วยและเราเลือกที่จะเข้ารักษาแบบนอนโรงพยาบาล เราก็สามารถนำเงินที่เคลมประกันได้นี้มาช่วยชดเชยรายได้ของเราที่ขาดหายไประหว่างการพักรักษาตัว ควบคู่ไปกับประกันสุขภาพแบบอื่นๆของเรา (ถ้ามี)

  เพื่อเป็นมรดกให้กับคนข้างหลัง
หากเรามีคนที่เรารักและเป็นห่วง มีคนที่เราต้องดูแลเรื่องค่าใช้จ่าย เราก็สามารถเก็บเงินก้อนนี้ไว้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในกรณีที่เราเสียชีวิตจากโรคร้ายแรง เปรียบเสมือนว่าเงินก้อนนี้คือเงินมรดกที่เราสร้างไว้ให้กับคนข้างหลัง

หากสนใจสมัครประกันโรคร้ายแรง สามารถให้ทางเราคำนวณเบี้ยประกันหรือแนะนำแบบประกันโรคร้ายแรงที่เหมาะสมกับคุณได้ค่ะ ติดต่อณภัชชา ผู้จัดการขายเมืองไทยประกันชีวิต โทร/ไลน์ 0849290088

ประกันชีวิต

ติดต่อสอบถาม เช็คเบี้ย หรือปรึกษาการวางแผนประกัน
ณภัชชา พงศ์วัฒนกิจกุล, CFP® , MDRT
นักวางแผนการเงิน คุณวุฒิ CFP (Certified Financial Planner)
ผู้วางแผนการลงทุน (IP License) และ ผู้แนะนำการลงทุน (IC License)
ผู้จัดการขาย Triple A  บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

หากใครมีข้อสงสัย ต้องการสอบถามหรือปรึกษาเพิ่มเติม
ติดต่อ และ ติดตามอัพเดตเรื่องน่ารู้ทางการเงินกับพี่แผน ได้ทาง
วางแผน.com (wangpaan.com)
Line: @Wangpaan
Facebook: Wangpaan
Twitter: @Wangpaan
Youtube: Wangpaan

อย่าลืมกด Like, Follow และ Subscript จะได้ไม่พลาดข่าวสารสำคัญจากพี่แผนนะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้