รวยก่อนแก่ The Series Ep. 8 ตอน สะสมหนี้ดี

2443 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วางแผนการเงิน

อย่ากลัวที่จะเป็นหนี้ ลองไปดูประวัติพวกเศรษฐีสิ ทำธุรกิจมีหนี้เป็นร้อยล้านพันล้าน แต่เป็นหนี้ดี เป็นหนี้ที่นำเงินมาใช้ในการลงทุน และเป็นการลงทุนที่มีรายได้กลับคืนมาในที่สุด คนรวยหลายคนกู้หนี้ยืมสิน เพื่อมาสร้างเนื้อสร้างตัว เปิดบริษัททำธุรกิจใหญ่โตที่วางแผนไว้อย่างดีแล้ว

เทคนิคความรวย ข้อที่ 7 คือ “ควรสะสมหนี้ดี” แล้วนำไปลงทุนให้ดอกผลงอกงาม และไม่มีหนี้เลว มีหนี้ดีในวันนี้ จะร่ำรวยในวันหน้า คนที่รู้จักวางแผนการเงิน ยิ่งเป็นหนี้ก็ยิ่งรวย แต่กลับกัน ถ้าวางแผนการเงินมาไม่ดี หรือมีความรู้ไม่มากพอ ยิ่งเป็นหนี้ก็ยิ่งจน เพราะหนี้นั้น เป็นหนี้เลว เป็นหนี้ที่สูบเงินสูบทองออกไปเรื่อยๆ เป็นหนี้ที่ใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยเกินตัวและประมาท

หนี้ดี หนี้เลว ต่างกันอย่างไร เอาอะไรมาตัดสิน?

หนี้ดี เช่น กู้ซื้อบ้าน หนี้เลว เช่น กู้ซื้อบ้าน ดีเพราะสามารถทำรายได้เป็นค่าเช่าระยะยาว และทำกำไรจากส่วนต่างราคาบ้านที่สูงขึ้นเรื่อยๆ กู้มาลงทุนค้าขาย ดีเพราะสามารถทำรายได้เป็นกำไรจากการขาย ควรเริ่มจากกู้น้อยๆ เมื่อกิจการเติบโตค่อยกู้เพิ่มมากขึ้น

กู้ซื้อรถ เป็นหนี้เลวเพราะมีแต่รายจ่าย ไม่สามารถทำรายได้อะไรเลย และทำให้ขาดทุนจากการที่ราคารถก็มีแต่ลดลงเรื่อยๆ กู้ไปท่องเที่ยว เป็นหนี้เลวเพราะเป็นรายจ่ายที่ยังไม่ค่อยจำเป็น ไม่ใช่แหล่งสร้างรายได้ เมื่อเที่ยวเสร็จเงินก็หมดไป สังเกตบางคนเพิ่งทำงานไม่นาน ก็ถอยรถป้ายแดงมาผ่อนและใช้จ่ายเกินตัว นี่อาจเป็นการเสียโอกาสที่จะรวยก่อนคนอื่น อาจจะดีกว่าไหม ถ้าคุณตัดสินใจเลือกที่จะซื้อบ้านก่อนการซื้อรถ เป็นการเลือกหนี้ดีก่อนหนี้เลว เงินล้านที่ 8 ก็จะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

=====================
สอบถามเบี้ยอายุเฉพาะคุณได้ที่ ณภัชชา พงศ์วัฒนกิจกุล ตัวแทนประกันชีวิตตำแหน่งผู้จัดการ คุณวุฒิ MDRT
ให้วางแผนดอทคอมดูแลเรื่องประกันให้คุณสิคะ เรามีบริการหลังการขายตลอดอายุสัญญาค่ะ

ฟรี…บริการออกแบบประกันของคุณความความต้องการ เพียงแจ้งชื่อ อายุ เพศ แบบประกัน สามารถกำหนดเบี้ยที่จะจ่ายและเงินที่จะรับแต่ละปี ส่งมาที่
แอดไลน์ : 0849290088 หรือคลิก https://line.me/ti/p/S4ZgdTCQoS



เขียนโดย ณภัชชา พงศ์วัฒนกิจกุล ที่ปรึกษาการเงิน AFPT™
หากใครมีข้อสงสัย ต้องการสอบถามหรือปรึกษาเพิ่มเติม
ติดต่อ และ ติดตามอัพเดตเรื่องน่ารู้ทางการเงินกับพี่แผน ได้ทาง

วางแผน.com (wangpaan.com)
Line: @Wangpaan
Facebook: Wangpaan
Youtube: Wangpaan

อย่าลืมกด Like, Follow และ Subscript จะได้ไม่พลาดข่าวสารสำคัญจากพี่แผนนะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้