3 เหตุผลหลัก ที่ควรทำประกันชีวิตเพื่อคุณและคนที่คุณรัก

6850 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ประกันชีวิต

1. เป็นเงินค่ารักษาพยาบาลเมื่อบาดเจ็บหรือป่วยอย่างร้ายแรง

เราอาจจะเคยได้ยินว่าคนบางคนต้องใช้เงินที่เก็บมาทั้งชีวิตในการรักษาตัวจากอาการป่วยด้วยโรคร้ายแรงหรือจากอุบัติเหตุ เพราะว่าไม่มีการเตรียมการ ไม่ได้ทำประกันเพื่อถ่ายโอนความเสี่ยงไปให้ผู้อื่นหรือให้บริษัทประกัน ซึ่งอาจทำให้คนผู้นั้นไม่สามารถจะบรรลุเป้าหมายทางการเงินที่เคยวางไว้ ดังนั้น หากเราต้องการปกป้องความมั่งคั่งหรือทรัพย์สินที่เราเพียรพยายามหามาเป็นเวลานาน และไม่ต้องการที่จะเอาเงินเก็บที่มีอยู่มาใช้หรือไม่อยากขายทรัพย์สินเพื่อจ่ายค่ารักษาพยาบาล

2. เป็นทุนการศึกษาระดับปริญญาให้ลูก

คนที่มีครอบครัว โดยเฉพาะคนที่มีลูกย่อมต้องการให้ครอบครัวเกิดความมั่นคง ต้องการให้ลูกได้รับการศึกษาอย่างเต็มที่ หากเกิดสิ่งไม่คาดคิด ผู้นำครอบครัวจากไปอย่างกระทันหันหรือพิการทุพพลภาพ นอกจากจะไม่สามารถหาเลี้ยงครอบครัวได้แล้ว อาจจะทำให้เงินเก็บเดิมที่มีอยู่ร่อยหรอจนกระทบต่อทุนการศึกษาลูกได้

แต่ถ้ามีการออมเงินผ่านประกันชีวิตแบบที่มีระยะเวลาครบกำหนดพอดีกับการเข้าเรียนระดับปริญญาของลูกโดยระบุให้คุ้มครองผู้ชำระเบี้ย (ผู้ปกครอง) ด้วย เมื่อผู้ปกครองเกิดการเสียชีวิตหรือพิการ นอกจากลูกไม่ต้องชำระเบี้ยอีกต่อไปแล้ว (ทางบริษัทประกันชีวิตจะชำระเบี้ยแทน) เมื่อถึงวันครบกำหนดตามสัญญาที่กรมธรรม์ประกันชีวิตระบุไว้ ลูกก็จะได้เงินคืนตามยอดทุนประกันที่ทำไว้ เพื่อนำเงินไปใช้เป็นทุนการศึกษาต่อไป เราก็ไม่ต้องเป็นกังวลว่าถ้าเราไม่อยู่แล้วจะไม่มีเงินส่งลูกเรียนระดับปริญญา

3. เป็นเงินใช้จ่ายยามเกษียณของตัวเอง

ปัจจุบันนี้ แบบประกันมีทั้งแบบสามัญทั่วไปและแบบบำนาญ หากต้องการมีเงินใช้ยามแก่ตลอดไป ควรเลือกซื้อแบบบำนาญ ซึ่งนอกจากจะได้สิทธิลดหย่อนภาษีรวมได้สูงสุดถึง 300,000 บาทแล้ว การซื้อประกันบำนาญยังเป็นการออมที่มีระบบกึ่งๆ บังคับให้เราเก็บเงินแบบระยะยาว เราต้องจ่ายเบี้ยประกันอย่างสม่ำเสมอ ฝึกการมีวินัยในการออม เมื่อออมครบตามกำหนด เช่น ถึงอายุ 55 ปี หรือถึงอายุ 60 ปีตามที่กำหนด กรมธรรม์ก็จะให้เงินบำนาญเราเป็นรายปีทุกปีตลอดชั่วอายุของเรา เป็นการการันตีว่าไม่ว่าเราจะมีอายุขัยถึงอายุเท่าใด หรือเราจะมีคนส่งเสียเลี้ยงดูเราหรือไม่ เราก็จะมีเงินบำนาญไว้ใช้จ่ายได้ตลอดไป

ในหลักของการวางแผนการเงิน จะถือว่าการวางแผนลดความเสี่ยงที่อาจกระทบต่อการมั่งคั่งของเราเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอันดับต้นๆ เลยทีเดียว ดังนั้น การทำประกันชีวิตจึงเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงก่อนการใช้จ่ายเรื่องอื่นๆ เพื่อถ่ายโอนความเสี่ยงที่อาจเกิดสิ่งที่เราไม่คาดคิดซึ่งอาจกระทบกับตัวเราและคนในครอบครัว เราจะได้มีเงินได้ดูแลด้านสุขภาพ, ทุนการศึกษาลูก และ ไว้ใช้จ่ายยามเกษียณอีกด้วย


=====================
สอบถามเบี้ยอายุเฉพาะคุณได้ที่ ณภัชชา พงศ์วัฒนกิจกุล ตัวแทนประกันชีวิตตำแหน่งผู้จัดการ คุณวุฒิ MDRT
ให้วางแผนดอทคอมดูแลเรื่องประกันให้คุณสิคะ เรามีบริการหลังการขายตลอดอายุสัญญาค่ะ

ฟรี…บริการออกแบบประกันของคุณความความต้องการ เพียงแจ้งชื่อ อายุ เพศ แบบประกัน สามารถกำหนดเบี้ยที่จะจ่ายและเงินที่จะรับแต่ละปี ส่งมาที่
แอดไลน์ : 0849290088 หรือคลิก https://line.me/ti/p/S4ZgdTCQoS

หากใครมีข้อสงสัย ต้องการสอบถามหรือปรึกษาเพิ่มเติม
ติดต่อ และ ติดตามอัพเดตเรื่องน่ารู้ทางการเงินกับพี่แผน ได้ทาง

วางแผน.com (wangpaan.com)
Line: @Wangpaan
Facebook: Wangpaan
Youtube: Wangpaan

อย่าลืมกด Like, Follow และ Subscript จะได้ไม่พลาดข่าวสารสำคัญจากพี่แผนนะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้