บทความการวางแผน

มีกฎมหัศจรรย์ของ “เลข 72” คือ ตัวเลขที่ใช้คำนวณง่ายๆ ที่จะทำให้คุณทราบว่า ต้องใช้เวลาเท่าไหร่ที่เงินลงทุนจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า หรือใช้หาอัตราผลตอบแทนที่คุณจะได้รับ หากต้องการให้เงินของคุณเพิ่มเป็น 2 เท่า ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้

หากเราเป็นเจ้าของบ้านหรือคอนโดสักที่ และกำลังจะมีรายได้จากการขาย เราในฐานะบุคคลธรรมดาจะถือว่าเงินได้จากการขายบ้าน เป็นเงินได้พึงประเมินประเภทไหน หักค่าใช้จ่ายได้เท่าไหร่ ลดหย่อนได้ไหม

จากมาตรการกระตุ้นการมีบุตรทำให้มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขการลดหย่อนบุตรตั้งแต่คนที่ 2 ชึ้นไป หักลดหย่อนได้คนละ 60,000 เกิดตั้งแต่ปี 2561

กองทุนสำรองสำรองเลี้ยงชีพ เป็นหนึ่งสวัสดิการของพนักงานกินเงินเดือนทั่วๆไป เพื่อเป็นเงินไว้ใช้หลังเกษียณ แต่เราอาจจะย้ายที่ทำงานใหม่หรือลาออกไปทำงานอิสระ จะทำอย่างไรดี เมื่อจำเป็นต้องลาออกจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพด้วย

จะทำอย่างไรดี หากข้อมูลธุรกรรมการรับการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของเรา ถูกส่งต่อให้กรมสรรพากรตรวจสอบเรื่องความถูกต้อง เราก็ต้องเตรียมความพร้อมทั้งข้อมูลและเอกสารนะคะ

5 ปี กับโบนัส 5 ล้าน!!! ของโครงการ MTL 5 Years Challenge โครงการใหม่จาก เมืองไทยประกันชีวิต ที่มุ่งหาคนรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยความสามารถ และ passion ในการพัฒนาตัวเอง ที่พร้อมจะเติบโตในสายอาชีพตัวแทนประกันชีวิตอย่างมั่นคง เป็นการท้าทายความสามารถของคุณด้วยโบนัสก้อนโต

ถ้าจะพูดถึงเรื่องการเก็บเงิน อาจเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายๆ คน และบางคนอาจจะเก็บเงินได้จริง แต่พอเก็บไปได้สักระยะหนึ่ง

DCA ย่อมาจาก Dollar Cost Average เป็นการแบ่งเงินจำนวนเท่าๆ กัน ไปลงทุนอย่างหนึ่งอย่างสม่ำเสมอ เช่น ทุกเดือน เป็นการลงทุนที่ต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ กระจายความเสี่ยงตามเวลาที่ผ่านไป ทำให้เป็นการลงทุนที่มีต้นทุนแบบถัวเฉลี่ย

สำหรับคนที่ชอบงานขาย ลองมาดูว่างานขายสาขาไหนบ้างที่ทำเงินได้สูงสุด และมีรายได้ปีละกี่ล้านบาท

สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของพ่อแม่ก็คือลูก ซึ่งเปรียบเสมือนแก้วตาดวงใจ เมื่อลูกเกิด อย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ ประกันสุขภาพสำหรับเด็กเล็ก ที่จะดูแลค่าใช้จ่ายยามเจ็บป่วยไปตลอดชีวิตของลูก

ภาษีการรับมรดกเริ่มใช้มาหลายปีแล้ว และเราได้เคยชี้แจงเรื่องสินทรัพย์ต่างๆ ที่ต้องนำมานับรวมเพื่อคำนวณในการเสียภาษีมรดกแล้ว วันนี้ขอพูดคุยถึงกรณีที่ไม่ถูกบังคับด้วยกฏหมายมรดกนี้ มีอะไรบ้างมาดูกันนะคะ

เก็บเงินวันละ 100 บาท บางคนอาจจะบอกว่า “ยาก” แค่ใช้เดือนชนเดือนยังแทบจะไม่พอเลย แต่ให้ลองคิดว่า ในวันหนึ่ง

คุณรู้ไหมว่า การป่วยเป็นโรคบางโรค อาจทำให้คุณล้มละลายได้ คุณรู้ไหมว่า การรักษาพยาบาลอาการเจ็บไข้ได้ป่วย

"Best Doctors” (MTL Health Buddy) เป็นบริการความคิดเห็นที่ 2 ทางการแพทย์ผู้ทำลูกค้าประกันสุขภาพและโรคร้ายแรงตามที่บริษัทเมืองไทยประกันชีวิตกำหนด โดยส่งประวัติการตรวจรักษาไปให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในต่างประเทศ

บัตรเครดิต ถือเป็นเครื่องมือทางการเงินที่สำคัญอย่างหนึ่ง เชื่อไหมคะว่า ทุกวันนี้คนไทยอาศัยเงินจากบัตรเครดิตมาหมุนเวียนใช้จ่าย

ช่วงเวลาที่อัตราดอกเบี้ยทั่วโลกตกต่ำ เราจะเอาเงินไปไว้ที่ไหนดี ถึงจะได้ผลตอบแทนสูงและปลอดภัย ประกันออมทรัพย์หรือประกันสะสมทรัพย์เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

หลังสถานการณ์โควิต เศรษฐกิจซบเซา ความมั่นคงในหน้าที่การงานก็เปลี่ยนไป อาชีพอะไรบ้างที่จะมาพร้อมกับวิถึ New Normal เรามาดูกันว่า ถัดจากนี้ มี 5 อาชีพอะไรบ้างที่น่าทำสุดๆ ตัวแทนประกันชีวิตก็เป็นอาชีพหนึ่งที่น่าเรียนรู้ หรือลองเข้ามาศึกษาดูกัน เพราะสามารถทำเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพเสริมก็ได้

การลงทุนแบบไม่ต้องรับความเสี่ยง ไม่มีการขาดทุน คุ้มครองเงินต้นอยู่ครบ บริหารจัดการโดย Citi Group เครือธนาคารระดับโลก เป็นการลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้และตราสารทุน (หุ้น) ในต่างประเทศ มีโอกาสรับผลตอบแทนโดยไม่ต้องกลัวขาดทุน แต่ถ้ากำไร จะแบ่งกันคนละครึ่งกับเครือ CItibank ค่ะ

ใครที่มีรายได้ถึงเกณฑ์ที่จะต้องเสียภาษี อาจกำลังหาจังหวะซื้อกองทุนรวม LTF เพื่อใช้สิทธิ์ในการลดหย่อนภาษี คุณรู้หรือไม่ว่าปี 2562 นี้จะเป็นปีสุดท้ายที่จะสามารถซื้อ LTF ในเงื่อนไขเดิมๆได้

ถ้าคุณเป็น แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ ผู้ไม่อยู่ในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 หรือเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบ COVID-19 ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือตามมาตรการเยียวยาได้

เจอจ่ายเงินก้อน 100,000-1,000,000 พร้อมรักษาพยาบาล 50,000-100,000 เบี้ยเพียง 250-850 บาท (ปิดการขาย)

เว็บวางแผนดอทคอมขอมอบสิทธิพิเศษเพื่อแทนคำขอบคุณลูกค้าที่ทำประกันกับเมืองไทยประกันชีวิตผ่านเว็บของเรา ด้วยการให้บริการต่อไปนี้ (ตลอดอายุสัญญา) ประสานงานการเคลม ดูแลลดหย่อนภาษี ติดตามพอร์ตการลงทุน ปรึกษาวางแผนการเงิน ฯลฯ

แนวทางเวชปฏิบัติ (Clinical Practice Guidelines: CPG) ของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อป่วยเป็นโควิด เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ถ้าจะเคลมประกันสุขภาพจะต้องมีข้อบ่งชี้ทางการแพทย์ข้อใดข้อหนึ่งใน 5 ข้อต่อไปนี้ จึงจะเคลมค่ารักษาโควิดกับประกันสุขภาพได้ เริ่ม 15 กุมภาพันธ์ 2565

บทความแนะนำ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้