วางแผนออมเงิน

รวบรวมคำถามที่ถูกถามบ่อยๆ พร้อมคำตอบที่อธิบายแบบเข้าใจง่ายๆ ของประกันสุขภาพยอดนิยมและประกันโรคร้ายแรง ทั้งที่เจอ จ่าย จบและที่ เจอ จ่าย แต่ไม่จบ คุ้มครองต่อไปฟรีๆ อีก 10 ปี

ประกันสุขภาพยอดนิยมระดับพรีเมี่ยมในระดับที่ทุกคนเข้าถึงได้จากเมืองไทยประกันชีวิต "อีลิท เฮลท์ (Elite Health)" คุ้มครองอย่างไร วงเงิน 20-100 ล้านเคลมอะไร ค่าห้องเท่าไหร่ ทุกคำถาม ควรรู้คำตอบก่อนไปโรงพยาบาล วางแผนดอทคอมขอรวบรวมคำถามยอดฮิต ประกันสุขภาพอีลิทเฮลท์ พร้อมคำอธิบายแบบง่ายๆ

สิ่งสำคัญที่เราต้องเตรียมไว้ในอนาคตคือความคุ้มครองด้านสุขภาพ หลายๆ คนมีความกังวลว่า เมื่อสูงวัยและไม่มีรายได้ จะไม่สามารถจ่ายเบี้ยประกันสุขภาพได้ จึงอยากจะสร้างกองทุนสุขภาพด้วยตัวเองตั้งแต่วันนี้ แต่จะต้องใช้เงินเท่าไหร่ล่ะ ถึงจะได้ประกันสุขภาพดีๆ ระดับพรีเมี่ยม อย่าง "อีลิท เฮลท์" คุ้มครองไปจนคลอดชีวิต เราจะคำนวณให้ดู

การเวนคืน เป็นวิธีง่ายๆ ในการนำเงินจากกรมธรรม์ประกันชีวิตมาใช้จ่ายเมื่อจำเป็น แต่จะเลือกแบบประกันอย่างไรให้เวนคืนแล้วนอกจากได้คุ้มทุน ยังได้ผลตอบแทนสูงไม่แพ้พันธบัตรและไม่ต้องเสียภาษี ทำให้ประกันชีวิตมีมูลค่าเหมือนประกันสะสมทรัพย์ โดยเอาเงินมาใช้ได้ในปีไหนก็ได้ที่เราร้อนเงิน ได้ทั้งผลตอบแทนดีและความคุ้มครองชีวิตสูง รวมทั้งได้สิทธิลดหย่อนภาษีอีกด้วย

ตัวอย่างการวางแผนออมเงิน เริ่มจากปีปัจจุบันถึงเกษียณที่อายุ 60 ลงทุนในกองทุนรวมที่มีผู้จัดการกองทุนบริหารเงินให้ แล้วนำผลตอบแทนที่ได้ไปเป็นทุนในการดูแลสุขภาพด้วยอีลิทเฮลท์พลัสที่มีวงเงินค่ารักษาพยาบาลปีละ 20 ล้าน ไปตลอดชีวิต

อยากทำประกันบำนาญเพื่อลดหย่อนภาษี 2 แสนหลัง แต่อายุใกล้เกษียณแล้วจะทำแบบไหนได้บ้าง วางแผนดอทคอมขอแนะนำ แบบ 8501 ชำระเบี้ยเพียงงวดเดียว รับบำนาญตั้งแต่สิ้นปีที่ 1 ถึงอายุ 85 ปี แถมใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 300,000 บาทอีกด้วย ทำต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ได้ถึงอายุ 70 ปีค่ะ

โครงการประกันโรคร้ายแรง CI Perfect care คุ้มครองชีวิตทุกกรณี ตรวจเจอโรคร้ายแรง รับเงินสดเข้าบัญชีทั้งระยะแรก ระยะกลางและคุ้มครอง 100% เมื่อตรวจพบระยะสุดท้ายของทกๆโรคแม้จะไม่ใช่โรคร้ายแรงก็ตาม แถมค่าทำบายพาสหัวใจและค่ารักษาโรคแทรกซ้อนเบาหวานอีกด้วย

หลังสถานการณ์โควิต เศรษฐกิจซบเซา ความมั่นคงในหน้าที่การงานก็เปลี่ยนไป อาชีพอะไรบ้างที่จะมาพร้อมกับวิถึ New Normal เรามาดูกันว่า ถัดจากนี้ มี 5 อาชีพอะไรบ้างที่น่าทำสุดๆ ตัวแทนประกันชีวิตก็เป็นอาชีพหนึ่งที่น่าเรียนรู้ หรือลองเข้ามาศึกษาดูกัน เพราะสามารถทำเป็นอาชีพหลักหรืออาชีพเสริมก็ได้

การลงทุนแบบไม่ต้องรับความเสี่ยง ไม่มีการขาดทุน คุ้มครองเงินต้นอยู่ครบ บริหารจัดการโดย Citi Group เครือธนาคารระดับโลก เป็นการลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้และตราสารทุน (หุ้น) ในต่างประเทศ มีโอกาสรับผลตอบแทนโดยไม่ต้องกลัวขาดทุน แต่ถ้ากำไร จะแบ่งกันคนละครึ่งกับเครือ CItibank ค่ะ

ในยุค New Normal การซื้อประกันออนไลน์เป็นทางเลือกที่ลดความเสี่ยง ทั้งในแง่ของการวางแผนการเงิน และในแง่ของการติดเชื้อโรคได้ เป็นการสร้างผลตอบแทนที่แน่นอน แถมทำได้สะดวก ใช้เพียงรูปถ่าย 3 รูปและการยืนยันตัวตนผ่าน Line เท่านั้นอีกด้วย

หนทางสู่ความสำเร็จในการเป็นตัวแทนประกันชีวิต จบ ม.6 ก็ทำได้ อาชีพที่ทำควบคู่กับงานทุกอย่างได้ ด้วยการเรียนรู้จากคนที่สำเร็จได้จริง ร่วมงานกับทีมสอนมืออาชีพ ฝึกวิธีทำการตลาดให้ก้าวหน้าและเติบโตในตำแหน่ง พร้อมด้วยคุณวุฒิและรางวัลการันตีความสามารถ

"Best Doctors” (MTL Health Buddy) เป็นบริการความคิดเห็นที่ 2 ทางการแพทย์ผู้ทำลูกค้าประกันสุขภาพและโรคร้ายแรงตามที่บริษัทเมืองไทยประกันชีวิตกำหนด โดยส่งประวัติการตรวจรักษาไปให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในต่างประเทศ

สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของพ่อแม่ก็คือลูก ซึ่งเปรียบเสมือนแก้วตาดวงใจ เมื่อลูกเกิด อย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ ประกันสุขภาพสำหรับเด็กเล็ก ที่จะดูแลค่าใช้จ่ายยามเจ็บป่วยไปตลอดชีวิตของลูก

ช่วงเวลาที่อัตราดอกเบี้ยทั่วโลกตกต่ำ เราจะเอาเงินไปไว้ที่ไหนดี ถึงจะได้ผลตอบแทนสูงและปลอดภัย ประกันออมทรัพย์หรือประกันสะสมทรัพย์เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

สำหรับคนที่ชอบงานขาย ลองมาดูว่างานขายสาขาไหนบ้างที่ทำเงินได้สูงสุด และมีรายได้ปีละกี่ล้านบาท

ในอดีตค่ารักษาพยาบาลอาจไม่สูงมาก แต่ปัจจุบันนี้มีโรคแปลกๆมากมาย ค่าใช้จ่ายก็สูงขึ้นมาก คุณคงไม่อยากใช้เงินทั้งชีวิตมาจ่ายค่ารักษาตัวเอง ถึงวันนี้จะอายุ 60 แต่ยังไม่มีความคุ้มครองสุขภาพเลย วางแผนดอทคอมมีคำแนะนำค่ะ

ถ้าคุณเป็น แรงงาน ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ ผู้ไม่อยู่ในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 หรือเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบ COVID-19 ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือตามมาตรการเยียวยาได้

วันนี้จะเปรียบเทียบความคุ้มครองโรคร้ายแรงแบบที่น่าสนใจที่สุดคือ แบบคุ้มครองทุกกรณี (CI Perfect Care) กับแบบเคลมแล้วเคลมอีก (Multiple CI) ของบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต ซึ่งจะเปรียบเที่ยบทั้งความคุ้มครองและเบี้ยประกันต่อปีให้ดูค่ะ

ใครที่มีรายได้ถึงเกณฑ์ที่จะต้องเสียภาษี อาจกำลังหาจังหวะซื้อกองทุนรวม LTF เพื่อใช้สิทธิ์ในการลดหย่อนภาษี คุณรู้หรือไม่ว่าปี 2562 นี้จะเป็นปีสุดท้ายที่จะสามารถซื้อ LTF ในเงื่อนไขเดิมๆได้

อีลิทเฮลท์ เป็นสัญญาเพิ่มเติม คุ้มครองสุขภาพที่ต้องซื้อแนบกับประกันชีวิต แต่จะซื้อแผนไหน และจะควบคู่กับสัญญาหลักอะไรจึงจะเหมาะสมกับคุณมากที่สุด และมีผลประโยชน์จากส่วนต่างเงินที่จ่ายกับเงินที่รับตามที่คุณต้องการ

หากพูดคำว่า "เกษียณ" หลายคนจะมีความคิดความเข้าใจแตกต่างกัน แต่มีอยู่ 3 เรื่อง ที่คนยังมีความเข้าใจแบบผิดๆ อยู่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้เสี่ยงต่อความล้มเหลวในการวางแผนเกษียณ

หลังจากที่คุณมีสินทรัพย์ขึ้นหลักสิบล้านแล้ว สินทรัพย์เหล่านี้ก็จะงอกเงยให้ผลตอบแทน คุณสามารถเอาผลตอบแทนนี้ไปลงทุน

อย่าคิดว่าเงินร้อยไม่สำคัญ "เก็บร้อยเดียว ไม่มีทางรวย เอาเงินร้อยนี้ไปใช้ดีกว่า"ถ้าคิดแบบนี้คุณก็จะไม่รวย มีเงินร้อยก็ต้องทำให้กลายเป็นเงินพัน มีเงินพันก็ต้องทำให้กลายเป็นเงินหมื่น เมื่อมีเงินล้านก็จะสามารถทำให้กลายเป็นเงินสิบล้านได้

ในการคำนวณภาษีส่วนใหญ่ก็จะเริ่มต้นที่การระบุว่ารายได้แต่ละรายการของเราจะจัดอยู่ในรายได้ประเภทอะไร ซึ่งตามกฎหมายทาง

เหนื่อยชั่วคราวเป็นเวลา 7 ปี เพื่อทำงานและเก็บเงินสะสม เมื่อครบกำหนดตามแต่ละอายุ จะได้รับเงินทยอยจ่ายให้เราใช้ได้ทุกปีไปจนอายุ 90 ปี

หลายคนอาจสงสัย 190,000 บาท ทยอยเก็บ 20 ปี จะได้เงินต้นแค่ไม่ถึง 4 ล้าน แล้วจะให้มีผลตอบแทนเพิ่มอีก 6 ล้าน รวมเป็น 10 ล้าน

1. เป็นเงินค่ารักษาพยาบาลเมื่อบาดเจ็บหรือป่วยอย่างร้ายแรง - เราอาจจะเคยได้ยินว่าคนบางคนต้องใช้เงินที่เก็บมาทั้งชีวิตในการรักษา

คนที่มีทายาทหรือมีคนที่รัก ทุกคนย่อมอยากส่งมอบทรัพย์สินของตัวเองให้เป็นมรดกตกทอด แต่สงสัยกันไหมคะว่า ภาษีมรดกคืออะไร?

การส่งมอบมรดกแบบที่ไม่ต้องเสียภาษีการให้การรับหรือภาษีมรดก คือการทำประกันชีวิตให้กับคนที่คุณรัก เมื่อจากไป ทายาทจะได้รับเงินโดยไม่ต้องเสียภาษีใดๆ โดยกฎหมายภาษีมรดกของประเทศไทย ผู้รับมรดกจะถูกเรียกเก็บภาษีเมื่อรับมรดก

RMF คือกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (Retirement Mutual Fund) เป็นกองทุนที่ส่งเสริมการออมระยะยาว เพื่อให้เราเก็บเงินไว้ใช้จ่ายใน

อย่ากลัวที่จะเป็นหนี้ ลองไปดูประวัติพวกเศรษฐีสิ ทำธุรกิจมีหนี้เป็นร้อยล้านพันล้าน แต่เป็นหนี้ดี เป็นหนี้ที่นำเงินมาใช้ในการลงทุนและเป็นการลงทุนที่มีรายได้กลับคืนมาในที่สุด คนรวยหลายคนกู้เพื่อมาสร้างเนื้อสร้างตัว เปิดบริษัททำธุรกิจใหญ่โตที่วางแผนไว้อย่างดีแล้ว

เพราะ... เราคือนักวางแผนการเงินและการประกันชีวิต การที่ผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆ มีความซับซ้อนมากขึ้น ทำให้มีอาชีพหนึ่งที่ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น คงมีหลายคนที่เริ่มได้ยินถึงการทำงานด้านให้คำปรึกษาทางการเงินหรืออาชีพ “ที่ปรึกษาทางการเงินและการประกันชีวิต”

ถ้าจะพูดถึงเรื่องการเก็บเงิน อาจเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายๆ คน และบางคนอาจจะเก็บเงินได้จริง แต่พอเก็บไปได้สักระยะหนึ่ง

DCA ย่อมาจาก Dollar Cost Average เป็นการแบ่งเงินจำนวนเท่าๆ กัน ไปลงทุนอย่างหนึ่งอย่างสม่ำเสมอ เช่น ทุกเดือน เป็นการลงทุนที่ต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ กระจายความเสี่ยงตามเวลาที่ผ่านไป ทำให้เป็นการลงทุนที่มีต้นทุนแบบถัวเฉลี่ย

กองทุนสำรองสำรองเลี้ยงชีพ เป็นหนึ่งสวัสดิการของพนักงานกินเงินเดือนทั่วๆไป เพื่อเป็นเงินไว้ใช้หลังเกษียณ แต่เราอาจจะย้ายที่ทำงานใหม่หรือลาออกไปทำงานอิสระ จะทำอย่างไรดี เมื่อจำเป็นต้องลาออกจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพด้วย

ทุกต้นปี สิ่งที่คนทำงานทุกคนต้องหาข้อมูลคือ รายละเอียดวิธีการยื่นภาษี การหักลดหย่อนต่าง ๆ ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร ก็ต้อง

อย่าเก็บไข่ไว้ในตะกร้าใบเดียว คือเราควรกระจายความเสี่ยง ออกเป็นหลายๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรายได้หรือการลงทุน เพราะถ้า

การหารายได้มี 2 แบบ คือ Active income คุณต้องทำ ถึงจะมีรายได้ กับ Passive income ไม่ต้องทำอะไรก็มีรายได้ คุณจะมี Active

มีกฎมหัศจรรย์ของ “เลข 72” คือ ตัวเลขที่ใช้คำนวณง่ายๆ ที่จะทำให้คุณทราบว่า ต้องใช้เวลาเท่าไหร่ที่เงินลงทุนจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า หรือใช้หาอัตราผลตอบแทนที่คุณจะได้รับ หากต้องการให้เงินของคุณเพิ่มเป็น 2 เท่า ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้

จะรวยด้วยบัตรเครดิตต้องเริ่มด้วยการมีบัตรก่อน บัตรของสถาบันการเงินไหนที่คุณทำได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ก็ขอแนะนำให้ทำไป

ใครเคยคิดอยากมีประกันอะไรสักอย่างที่จะมาดูแลค่ารักษาพยายาลเราด้วยวงเงินทึ่สูงระดับหลายสิบล้านไหมคะ (แบบอีลิทเฮลท์นี้ และเปลี่ยนเป็นอีลิทเฮลท์พลัสแล้ว แต่ยังคงมีหน้านี้ไว้สำหรับลูกค้าเก่าที่ทำอีลิทตัวเดิมไปแล้ว)

คุณรู้ไหมว่า การป่วยเป็นโรคบางโรค อาจทำให้คุณล้มละลายได้ คุณรู้ไหมว่า การรักษาพยาบาลอาการเจ็บไข้ได้ป่วย

เก็บเงินวันละ 100 บาท บางคนอาจจะบอกว่า “ยาก” แค่ใช้เดือนชนเดือนยังแทบจะไม่พอเลย แต่ให้ลองคิดว่า ในวันหนึ่ง

เทคนิคความรวย ข้อที่ 1 คือ “เก็บให้ถึงเป้าในแต่ละวัน” ไม่ต้องไปคิดว่า ต้องเก็บอีกนานมาก คงไม่ไหวแล้วล้มเลิก ถ้าเราสำเร็จในเป้าหมายรายวัน นั่นหมายถึงความสำเร็จในเป้าหมายระยะยาวด้วย

วันนี้ วางแผน.com ขอรีวิวแบบประกันสุขภาพเด็กเล็กแบบแยกค่าใช้จ่ายซึ่งมีเบี้ยประกันไม่แพงนัก แต่คุ้มครองหลายๆ ค่าใช้จ่าย

จะทำอย่างไรดี หากข้อมูลธุรกรรมการรับการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของเรา ถูกส่งต่อให้กรมสรรพากรตรวจสอบเรื่องความถูกต้อง เราก็ต้องเตรียมความพร้อมทั้งข้อมูลและเอกสารนะคะ

สมัยก่อนเวลาที่เราจะไปทำเรื่องขอสินเชื่อหรือกู้เงินธนาคาร หากไม่ได้เป็นมนุษย์เงินเดือนหรือไม่มีสลิปเงินเดือนมาแสดง ธนาคารก็มักจะดูสเตทเมนท์ ทำให้คนส่วนมากอยากมียอดเงินหมุนเวียนสูงๆ แต่รู้หรือไม่ ปัจจุบัน ถ้าม่ียอดเงินเข้ามากเกินไป อาจถูกเรียกตรวจภาษีได้

ทำประกันบำนาญเท่าไรดี ก่อนจะเอาเบี้ยประกันบำนาญมาใช้ลดหย่อนภาษี เราต้องรู้วิธีคำนวณและเงื่อนไขการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีของประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันบำนาญ ซึ่งใช้ลดหย่อนได้ทั้งแบบ 100,000 บาทแรกและ 200,000 บาทหลัง

4 ข้อควรรู้ก่อนทำประกันบำนาญ ลักษณะของประกันบำนาญเมื่อเปรียบเทียบประกันสะสมทรัพย์ ประกันบำนาญที่เข้าเงื่อนไขการใช้เบี้ยเพื่อการลดหย่อนภาษี รวมทั้งข้อดี ข้อเสีย ข้อจำกัดและเงื่อนไขพิเศษของประกันบำนาญที่ควรทำความเข้าใจก่อนจะทำประกัน

การลดหย่อนภาษีด้วยประกันมี 3 ประเภท คือประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันบำนาญ มีทั้งแบบแสนแรก และแบบ 2 แสนหลัง แต่จะลดหย่อนภาษียังไงให้ถูกต้องและใช้สิทธิ์ลดหย่อนได้สูงถึง 300,000 บาท เรามาดูรายละเอียดกันค่ะ

วันนี้ วางแผน.com มีแบบประกันที่น่าสนใจอยากจะแนะนำให้ทุกๆคนค่ะ ซึ่งนั่นก็คือ "ประกันบำนาญ" แบบที่สามารถลดหย่อนภาษี Return Retire

วันนี้ วางแผน.com จะพามารู้จัก “ประกันชีวิตแบบบำนาญ” ซึ่งเป็นแบบประกันชีวิตที่อาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกัน ว่ามีข้อดีข้อด้อยอย่างไร เหมาะกับกลุ่มคนที่มีเป้าหมายแบบไหน และวิธีที่ทำให้เราได้เงินเป็นอย่างไร คุ้มค่าหรือไม่

เมื่อจะเลือกประกันสะสมทรัพย์ สิ่งหนึ่งที่เราต้องดูคือค่า IRR หรืออัตราผลตอบแทน วางแผน.com จะแสดงให้เห็นวิธีการคำนวณหา IRR ของประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ซึ่งเป็นแบบประกันที่ผสมกันระหว่างการให้ความคุ้มครองชีวิตและการเก็บออมเงิน

บัตรเครดิต ถือเป็นเครื่องมือทางการเงินที่สำคัญอย่างหนึ่ง เชื่อไหมคะว่า ทุกวันนี้คนไทยอาศัยเงินจากบัตรเครดิตมาหมุนเวียนใช้จ่าย

บทความแนะนำ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้