วางแผนประกัน

รวบรวมคำถามที่ถูกถามบ่อยๆ พร้อมคำตอบที่อธิบายแบบเข้าใจง่ายๆ ของประกันสุขภาพยอดนิยมและประกันโรคร้ายแรง ทั้งที่เจอ จ่าย จบและที่ เจอ จ่าย แต่ไม่จบ คุ้มครองต่อไปฟรีๆ อีก 10 ปี

รวบรวมคำถามที่ถูกถามบ่อยที่สุด พร้อมคำตอบที่อธิบายแบบเข้าใจง่ายๆ ของประกันสุขภาพยอดนิยมตัวใหม่จากเมืองไทยประกันชีวิต “ดี เฮลท์ (D Health)” คุ้มครองอย่างไร เหมาจ่ายคิดยังไง รวมทั้งค่าห้องเดี่ยวมาตรฐานเท่าไหร่ก็ได้จริงหรือไม่

ประกันสุขภาพยอดนิยมระดับพรีเมี่ยมในระดับที่ทุกคนเข้าถึงได้จากเมืองไทยประกันชีวิต "อีลิท เฮลท์ (Elite Health)" คุ้มครองอย่างไร วงเงิน 20-100 ล้านเคลมอะไร ค่าห้องเท่าไหร่ ทุกคำถาม ควรรู้คำตอบก่อนไปโรงพยาบาล วางแผนดอทคอมขอรวบรวมคำถามยอดฮิต ประกันสุขภาพอีลิทเฮลท์ พร้อมคำอธิบายแบบง่ายๆ

สิ่งสำคัญที่เราต้องเตรียมไว้ในอนาคตคือความคุ้มครองด้านสุขภาพ หลายๆ คนมีความกังวลว่า เมื่อสูงวัยและไม่มีรายได้ จะไม่สามารถจ่ายเบี้ยประกันสุขภาพได้ จึงอยากจะสร้างกองทุนสุขภาพด้วยตัวเองตั้งแต่วันนี้ แต่จะต้องใช้เงินเท่าไหร่ล่ะ ถึงจะได้ประกันสุขภาพดีๆ ระดับพรีเมี่ยม อย่าง "อีลิท เฮลท์" คุ้มครองไปจนคลอดชีวิต เราจะคำนวณให้ดู

การเวนคืน เป็นวิธีง่ายๆ ในการนำเงินจากกรมธรรม์ประกันชีวิตมาใช้จ่ายเมื่อจำเป็น แต่จะเลือกแบบประกันอย่างไรให้เวนคืนแล้วนอกจากได้คุ้มทุน ยังได้ผลตอบแทนสูงไม่แพ้พันธบัตรและไม่ต้องเสียภาษี ทำให้ประกันชีวิตมีมูลค่าเหมือนประกันสะสมทรัพย์ โดยเอาเงินมาใช้ได้ในปีไหนก็ได้ที่เราร้อนเงิน ได้ทั้งผลตอบแทนดีและความคุ้มครองชีวิตสูง รวมทั้งได้สิทธิลดหย่อนภาษีอีกด้วย

ตัวอย่างการวางแผนออมเงิน เริ่มจากปีปัจจุบันถึงเกษียณที่อายุ 60 ลงทุนในกองทุนรวมที่มีผู้จัดการกองทุนบริหารเงินให้ แล้วนำผลตอบแทนที่ได้ไปเป็นทุนในการดูแลสุขภาพด้วยอีลิทเฮลท์พลัสที่มีวงเงินค่ารักษาพยาบาลปีละ 20 ล้าน ไปตลอดชีวิต

อยากทำประกันบำนาญเพื่อลดหย่อนภาษี 2 แสนหลัง แต่อายุใกล้เกษียณแล้วจะทำแบบไหนได้บ้าง วางแผนดอทคอมขอแนะนำ แบบ 8501 ชำระเบี้ยเพียงงวดเดียว รับบำนาญตั้งแต่สิ้นปีที่ 1 ถึงอายุ 85 ปี แถมใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 300,000 บาทอีกด้วย ทำต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ได้ถึงอายุ 70 ปีค่ะ

โครงการประกันโรคร้ายแรง CI Perfect care คุ้มครองชีวิตทุกกรณี ตรวจเจอโรคร้ายแรง รับเงินสดเข้าบัญชีทั้งระยะแรก ระยะกลางและคุ้มครอง 100% เมื่อตรวจพบระยะสุดท้ายของทกๆโรคแม้จะไม่ใช่โรคร้ายแรงก็ตาม แถมค่าทำบายพาสหัวใจและค่ารักษาโรคแทรกซ้อนเบาหวานอีกด้วย

การทำประกันสุขภาพเพื่อคุ้มครองโรคร้ายแรงที่จะเคลมเป็นเงินสดในกรณีที่เราเจ็บป่วยโรคร้ายแรงโดยไม่ต้องเข้ารับการรักษา ไม่ตองใช้ใบเสร็จในการเบิก เราต้องเปรียบเทียบทั้งเบี้ยประกันและความคุ้มครองในแต่ละระยะของโรค เมื่อเทียบในอายุที่เท่ากันและในวงเงินเท่ากันค่ะ

การลงทุนแบบไม่ต้องรับความเสี่ยง ไม่มีการขาดทุน คุ้มครองเงินต้นอยู่ครบ บริหารจัดการโดย Citi Group เครือธนาคารระดับโลก เป็นการลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้และตราสารทุน (หุ้น) ในต่างประเทศ มีโอกาสรับผลตอบแทนโดยไม่ต้องกลัวขาดทุน แต่ถ้ากำไร จะแบ่งกันคนละครึ่งกับเครือ CItibank ค่ะ

ในยุค New Normal การซื้อประกันออนไลน์เป็นทางเลือกที่ลดความเสี่ยง ทั้งในแง่ของการวางแผนการเงิน และในแง่ของการติดเชื้อโรคได้ เป็นการสร้างผลตอบแทนที่แน่นอน แถมทำได้สะดวก ใช้เพียงรูปถ่าย 3 รูปและการยืนยันตัวตนผ่าน Line เท่านั้นอีกด้วย

หนทางสู่ความสำเร็จในการเป็นตัวแทนประกันชีวิต จบ ม.6 ก็ทำได้ อาชีพที่ทำควบคู่กับงานทุกอย่างได้ ด้วยการเรียนรู้จากคนที่สำเร็จได้จริง ร่วมงานกับทีมสอนมืออาชีพ ฝึกวิธีทำการตลาดให้ก้าวหน้าและเติบโตในตำแหน่ง พร้อมด้วยคุณวุฒิและรางวัลการันตีความสามารถ

"Best Doctors” (MTL Health Buddy) เป็นบริการความคิดเห็นที่ 2 ทางการแพทย์ผู้ทำลูกค้าประกันสุขภาพและโรคร้ายแรงตามที่บริษัทเมืองไทยประกันชีวิตกำหนด โดยส่งประวัติการตรวจรักษาไปให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในต่างประเทศ

สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของพ่อแม่ก็คือลูก ซึ่งเปรียบเสมือนแก้วตาดวงใจ เมื่อลูกเกิด อย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ ประกันสุขภาพสำหรับเด็กเล็ก ที่จะดูแลค่าใช้จ่ายยามเจ็บป่วยไปตลอดชีวิตของลูก

ช่วงเวลาที่อัตราดอกเบี้ยทั่วโลกตกต่ำ เราจะเอาเงินไปไว้ที่ไหนดี ถึงจะได้ผลตอบแทนสูงและปลอดภัย ประกันออมทรัพย์หรือประกันสะสมทรัพย์เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

ในอดีตค่ารักษาพยาบาลอาจไม่สูงมาก แต่ปัจจุบันนี้มีโรคแปลกๆมากมาย ค่าใช้จ่ายก็สูงขึ้นมาก คุณคงไม่อยากใช้เงินทั้งชีวิตมาจ่ายค่ารักษาตัวเอง ถึงวันนี้จะอายุ 60 แต่ยังไม่มีความคุ้มครองสุขภาพเลย วางแผนดอทคอมมีคำแนะนำค่ะ

เจอจ่ายเงินก้อน 100,000-1,000,000 พร้อมรักษาพยาบาล 50,000-100,000 เบี้ยเพียง 250-850 บาท (ปิดการขาย)

วันนี้จะเปรียบเทียบความคุ้มครองโรคร้ายแรงแบบที่น่าสนใจที่สุดคือ แบบคุ้มครองทุกกรณี (CI Perfect Care) กับแบบเคลมแล้วเคลมอีก (Multiple CI) ของบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต ซึ่งจะเปรียบเที่ยบทั้งความคุ้มครองและเบี้ยประกันต่อปีให้ดูค่ะ

ใครที่มีรายได้ถึงเกณฑ์ที่จะต้องเสียภาษี อาจกำลังหาจังหวะซื้อกองทุนรวม LTF เพื่อใช้สิทธิ์ในการลดหย่อนภาษี คุณรู้หรือไม่ว่าปี 2562 นี้จะเป็นปีสุดท้ายที่จะสามารถซื้อ LTF ในเงื่อนไขเดิมๆได้

อีลิทเฮลท์ เป็นสัญญาเพิ่มเติม คุ้มครองสุขภาพที่ต้องซื้อแนบกับประกันชีวิต แต่จะซื้อแผนไหน และจะควบคู่กับสัญญาหลักอะไรจึงจะเหมาะสมกับคุณมากที่สุด และมีผลประโยชน์จากส่วนต่างเงินที่จ่ายกับเงินที่รับตามที่คุณต้องการ

หากพูดคำว่า "เกษียณ" หลายคนจะมีความคิดความเข้าใจแตกต่างกัน แต่มีอยู่ 3 เรื่อง ที่คนยังมีความเข้าใจแบบผิดๆ อยู่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำให้เสี่ยงต่อความล้มเหลวในการวางแผนเกษียณ

การซื้อประกันสุขภาพแบบมีการผูกมัดยาวๆ ข้อดีคือหากเมื่อเรามีปัญหาสุขภาพเมื่อไหร่ เราจะสามารถซื้อประกันสุขภาพต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ได้ตราบเท่าที่สัญญาประกันชีวิตหลักยังมีผลบังคับอยู่

เหนื่อยชั่วคราวเป็นเวลา 7 ปี เพื่อทำงานและเก็บเงินสะสม เมื่อครบกำหนดตามแต่ละอายุ จะได้รับเงินทยอยจ่ายให้เราใช้ได้ทุกปีไปจนอายุ 90 ปี

หลายคนอาจสงสัย 190,000 บาท ทยอยเก็บ 20 ปี จะได้เงินต้นแค่ไม่ถึง 4 ล้าน แล้วจะให้มีผลตอบแทนเพิ่มอีก 6 ล้าน รวมเป็น 10 ล้าน

1. เป็นเงินค่ารักษาพยาบาลเมื่อบาดเจ็บหรือป่วยอย่างร้ายแรง - เราอาจจะเคยได้ยินว่าคนบางคนต้องใช้เงินที่เก็บมาทั้งชีวิตในการรักษา

คนที่มีทายาทหรือมีคนที่รัก ทุกคนย่อมอยากส่งมอบทรัพย์สินของตัวเองให้เป็นมรดกตกทอด แต่สงสัยกันไหมคะว่า ภาษีมรดกคืออะไร?

การส่งมอบมรดกแบบที่ไม่ต้องเสียภาษีการให้การรับหรือภาษีมรดก คือการทำประกันชีวิตให้กับคนที่คุณรัก เมื่อจากไป ทายาทจะได้รับเงินโดยไม่ต้องเสียภาษีใดๆ โดยกฎหมายภาษีมรดกของประเทศไทย ผู้รับมรดกจะถูกเรียกเก็บภาษีเมื่อรับมรดก

ถ้ายังเป็นแค่แฟน บางคู่เป็นคู่รักเพศเดียวกัน อาจมีคำถามว่า ถ้าเป็น "สามีภรรยาที่ไม่ได้จดทะเบียน"หรือเป็น “คู่ชีวิตเพศเดียวกัน” จะสามารถทำประกันชีวิตตัวเอง แล้วให้ “แฟน” "สามีภรรยาที่ไม่ได้จดทะเบียน" หรือ “คู่ชีวิตเพศเดียวกัน” เป็นผู้รับผลประโยชน์ได้หรือไม่

เพราะ... เราคือนักวางแผนการเงินและการประกันชีวิต การที่ผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆ มีความซับซ้อนมากขึ้น ทำให้มีอาชีพหนึ่งที่ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น คงมีหลายคนที่เริ่มได้ยินถึงการทำงานด้านให้คำปรึกษาทางการเงินหรืออาชีพ “ที่ปรึกษาทางการเงินและการประกันชีวิต”

- ต้องการฝึกงานกับนักวางแผนการเงินคุณวุฒิ CFP - อายุ 20 ปีขึ้นไป ทั้งหญิงและชาย ไม่จำกัดอายุ (ยินดีต้อนรับผู้ที่เกษียณแล้ว) ทุกสาขาวิชา - สำหรับผู้ที่ต้องการทำงานจริงจังและต้องการความสำเร็จ

ขอเชิญผู้ที่มีคุณสมบัติต่อไปนี้ ร่วมสัมมนาอาชีพนักวางแผนการเงิน (ไม่มีค่าใช้จ่าย) เพื่อทำความเข้าใจลักษณะของงานและทิศทางการทำงาน แนวทางสู่ความสำเร็จในการเป็นนักวางแผนการเงินอย่างมีคุณค่า

มีกฎมหัศจรรย์ของ “เลข 72” คือ ตัวเลขที่ใช้คำนวณง่ายๆ ที่จะทำให้คุณทราบว่า ต้องใช้เวลาเท่าไหร่ที่เงินลงทุนจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า หรือใช้หาอัตราผลตอบแทนที่คุณจะได้รับ หากต้องการให้เงินของคุณเพิ่มเป็น 2 เท่า ภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้

พัฒนาการรักษาให้ยามีความสามารถในการทำลายเซลล์มะเร็งแบบเฉพาะเจาะจง หรือที่เราเรียกว่า Target Therapy เป็นการรักษาโรคมะเร็งแบบออกฤทธิ์เฉพาะเจาะจงต่อเซลล์มะเร็ง ส่วนการรักษามะเร็งแบบดั้งเดิม คีโม ฉายแสง ทำให้เกิดผลข้างเคียงค่อนข้างมาก

ใครเคยคิดอยากมีประกันอะไรสักอย่างที่จะมาดูแลค่ารักษาพยายาลเราด้วยวงเงินทึ่สูงระดับหลายสิบล้านไหมคะ (แบบอีลิทเฮลท์นี้ และเปลี่ยนเป็นอีลิทเฮลท์พลัสแล้ว แต่ยังคงมีหน้านี้ไว้สำหรับลูกค้าเก่าที่ทำอีลิทตัวเดิมไปแล้ว)

คุณรู้ไหมว่า การป่วยเป็นโรคบางโรค อาจทำให้คุณล้มละลายได้ คุณรู้ไหมว่า การรักษาพยาบาลอาการเจ็บไข้ได้ป่วย

วันนี้ วางแผน.com ขอรีวิวแบบประกันสุขภาพเด็กเล็กแบบแยกค่าใช้จ่ายซึ่งมีเบี้ยประกันไม่แพงนัก แต่คุ้มครองหลายๆ ค่าใช้จ่าย

วันนี้พี่แผนมีบริการดีๆ แถมฟรี มานำเสนอครับ บริการให้คำอธิบายเกี่ยวกับประกันที่เคยทำ ฟรี จาก วางแผน.com ถ้าคุณมีประกันอยู่แล้ว แต่ไม่เข้าใจและไม่รู้จะถามใคร ไม่ว่ากับบริษัทอะไร ไม่รู้ว่าคุ้มครองอะไรบ้าง ทีมงานจาก วางแผน.com ช่วยอธิบายให้คุณได้

ผู้แนะนำการลงทุน (Investment Planner หรือ IP ) คือ ผู้ที่ทำหน้าที่ให้คำแนะนำการลงทุนแก่นักลงทุนซึ่ง ได้แก่ การติดต่อเพื่อ

ทำประกันบำนาญเท่าไรดี ก่อนจะเอาเบี้ยประกันบำนาญมาใช้ลดหย่อนภาษี เราต้องรู้วิธีคำนวณและเงื่อนไขการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีของประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันบำนาญ ซึ่งใช้ลดหย่อนได้ทั้งแบบ 100,000 บาทแรกและ 200,000 บาทหลัง

4 ข้อควรรู้ก่อนทำประกันบำนาญ ลักษณะของประกันบำนาญเมื่อเปรียบเทียบประกันสะสมทรัพย์ ประกันบำนาญที่เข้าเงื่อนไขการใช้เบี้ยเพื่อการลดหย่อนภาษี รวมทั้งข้อดี ข้อเสีย ข้อจำกัดและเงื่อนไขพิเศษของประกันบำนาญที่ควรทำความเข้าใจก่อนจะทำประกัน

การลดหย่อนภาษีด้วยประกันมี 3 ประเภท คือประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันบำนาญ มีทั้งแบบแสนแรก และแบบ 2 แสนหลัง แต่จะลดหย่อนภาษียังไงให้ถูกต้องและใช้สิทธิ์ลดหย่อนได้สูงถึง 300,000 บาท เรามาดูรายละเอียดกันค่ะ

วันนี้ วางแผน.com มีแบบประกันที่น่าสนใจอยากจะแนะนำให้ทุกๆคนค่ะ ซึ่งนั่นก็คือ "ประกันบำนาญ" แบบที่สามารถลดหย่อนภาษี Return Retire

วันนี้ วางแผน.com จะพามารู้จัก “ประกันชีวิตแบบบำนาญ” ซึ่งเป็นแบบประกันชีวิตที่อาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยกัน ว่ามีข้อดีข้อด้อยอย่างไร เหมาะกับกลุ่มคนที่มีเป้าหมายแบบไหน และวิธีที่ทำให้เราได้เงินเป็นอย่างไร คุ้มค่าหรือไม่

เมื่อจะเลือกประกันสะสมทรัพย์ สิ่งหนึ่งที่เราต้องดูคือค่า IRR หรืออัตราผลตอบแทน วางแผน.com จะแสดงให้เห็นวิธีการคำนวณหา IRR ของประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ ซึ่งเป็นแบบประกันที่ผสมกันระหว่างการให้ความคุ้มครองชีวิตและการเก็บออมเงิน

บทความแนะนำ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้